Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

Công nghệ lắp đặt sàn gỗ KRONOTEX

Vận chuyển và bảo quản
Khi vận chuyển vật liệu sàn Kronotex phải rất cẩn thận và giữ nguyên hộp đóng gói của nó. Khi sử dụng, dùng các hộp mở trước khi bắt đầu hộp mới. Với số lượng lớn, cần thiết phải giữ nguyên hộp để chống lại tác động của môi trường bên ngoài.
Khi bảo quản, cần để nơi khô ráo và giữ nguyên hộp.Vật liệu sàn Kronotex không dùng được ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm, phòng xông hơi, phòng giặt hoặc các phòng có độ ẩm luôn ở mức cao. Sàn Kronotex là sản phẩm từ gỗ. Cũng như các sản phẩm gỗ khác, khi bị ngấm nước, sàn sẽ nở ra, đây là lý do tại sao phải dùng công nghệ lát sàn nổi.
Điểm quan trọng: Để vật liệu sàn Kronotex nguyên hộp "làm quen" với nhiệt độ xung quanh khu vực cần lát ít nhất 48 giờ trước khi lắp đặt.

Sau đây là một số điều kiện cụ thể:
Nhiệt độ bề mặt sàn: tối thiểu 15 ºC
Nhiệt độ không khí: tối thiểu 18 ºC
Độ ẩm: tối đa: 75%
Hãy kiểm tra các tấm trước khi lắp, để kiểm tra về lỗi bề mặt, kích cỡ và tính đồng nhất về mầu sắc dưới ánh sáng ở vị trí cần lát. Nếu có lỗi xảy ra, hãy ghi lại vào mặt sau của tấm gỗ mọi thông tin chi tiết để tiện cho việc xử lý sau này.

Công tác kiểm tra trước khi lát Để bảo đảm sàn được sử dụng lâu dài, bền vững trong nhiều năm. Hãy kiểm tra theo danh sách các công việc sau đây trước khi tiến hành lắp đặt.
1. Kiểm tra xem khoảng cách giữa sàn và cửa đủ chưa (ít nhất là 1 cm) để đảm bảo sau khi lát, cửa vẫn có thể đóng/ mở bình thường.
2. Nơi mà bạn đang sắp sửa lắp đặt đã đạt thuận lợi chưa (không ẩm ướt)?
3. Mặt sàn có thể lát được là: sàn gỗ; sàn cũ như PVC, gạch lát ceramic, sàn vải sơn (linoleum), sàn xi măng. *Việc sẵn sàng của bề mặt sàn dành cho việc lắp đặt phải được xác định chắc chắn. Nếu bề mặt vẫn còn ẩm ướt thì không được thi công, trong trường hợp cố tình thi công, công ty chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm khi có khiếu nại về chất lượng.
4. Sau đây là những sàn không được phép lát: Thảm dầy. Nếu lát sàn gỗ Kronotex thì cần thiết phải bóc dỡ lớp thảm trước khi lắp đặt.
5. Với mặt sàn trước khi lát. Chỉ lát sàn Kronotex trên mặt sàn khô, phẳng, đều và sạch sẽ. Những lỗi nhỏ trên bề mặt có thể được bù bằng xốp/ giấy dầu.
6. Lớp lót sàn: Để chống ẩm, cần phải trải một lớp nilon, độ dầy khoảng 0.2mm, các hàng nilon phải được trải chờm lên nhau khoảng 10cm. Tiếp đó, trải lớp xốp (PE foil) dầy ít nhất là 1.2mm, lớp này dùng để bù những lỗi nhỏ trên mặt sàn, tạo độ êm và giảm âm cho sàn sau khi lát.
7. Để giảm âm và cách nhiệt, hãy dùng vật liệu lót như xốp (PE foam), nỉ, hoặc dùng sàn Kronotex với lớp giảm âm ”Sound Design”. Bạn cũng có thể dùng Kronotex tích hợp với lớp lót đã được dán lớp chống ẩm. Các tấm lót được lát, nối với nhau bằng băng keo tự dán (các bước này chỉ thức hiện bằng một bước).
8. Để khe co giãn. Sàn Kronotex là sản phẩm từ gỗ thiên nhiên, nhưng đã được xử lý đồng nhất, nên nó co giãn đều theo cả bốn hướng. Do đó, tại tất cả các điểm kết thúc với vật cản (ống, máng nước, ngưỡng cửa, cột, tường, v.v...) cần phải để khe co giãn ít nhất là 10mm hoặc 1.5mm/mét dài - chú ý nhớ bỏ nêm sau khi lắp đặt.
9. Không gian lát mà có độ dài lớn hơn 12 m và/hoặc 8 m tính theo chiều lát của tấm gỗ và/hoặc theo độ rộng của tấm gỗ, cần thiết phải để một khe co giãn tối thiểu 10 mm hoặc 1.5 mm cho một mét. Điều này cũng áp dụng cho cửa ra vào, cửa thông phòng và các góc hành lang. Chúng tôi cũng khuyên rằng nên cắt phần lưỡi (hèm dương) của tấm gỗ ở phần kết thúc để tăng độ rộng của khe co giãn.
10. Che các khe co giãn. Saun khi lắp đặt, Khe co giãn sẽ chạy xung quanh và ở những chỗ nối với sàn khác, do vậy cần phải che khe nay đi để bảo đảm thẩm mỹ. Lúc này sẽ cần đến các phụ kiện: phào (len) chân tường và các loại nẹp nối sàn. Để xem phụ kiện đầy đủ của Kronotex, hãy đến tham khảo tại đại lý - nơi gần nhất nhà bạn.

Tham số cơ bản của sàn gỗ Kronotex
1. Việc lắp đặt phải được thực hiện trong môi trường có nhiệt độ it nhất là 18° C, nhiệt độ bề mặt ít nhất là 15° C và độ ẩm trong khảng từ 50% (tối thiểu) và 75% (tối đa). Không nên lưu thông khí của phòng trong quá trình lắp đặt.
2. Vì các lý do quang học, các tấm gỗ sàn Kronotex luôn lát theo chiều của nguồn sáng.
3. Trước khi lắp đặt, nên tính toán độ rộng của hàng lát cuối cùng: nó không được nhỏ hơn 5 mm. Nếu cần thiết, cần phải cắt bớt hàng đầu tiên.
4. Sàn Kronotex được lát là hệ thống sàn nổi, điều nàu có nghĩa là nó không được dán, đóng đinh hoặc làm cố định bề mặt sàn theo bất kỳ cách nào. Sau khi lát xong sàn, phào (len) chỉ được gắn trực tiếp vào tường, không được gắn cố định với sàn!
5. Để đặt tấm gỗ sàn vào đúng vị trí, không bao giờ được dùng búa trực tiếp vào nó. Nên dùng một miếng gỗ đệm giữa tấm gỗ sàn và búa. Và phải luôn bảo đảm rằng miếng đệm không làm hỏng phần mép của tấm gỗ sàn.
6. Phải bảo đảm rằng quá trình lắp đặt đúng như mô tả trong phần chỉ dẫn

Dễ dàng lắp đặt
Với kỹ thuật “Clic2Clic“, bạn có thể tự mình lắp đặt sàn gỗ Kronotex. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, và có thể mang lại những phút thư giãn cho chính bạn. Kronotex đã chuẩn bị mọi thứ mà bạn cần. Nhưng để “Click” thành công, cần phải tuân theo vài nguyên tắc sau đây.
Trước khi lắp đặt, hộp gỗ Kronotex phải được đặt nằm ngang trong phòng ít nhất 48 giờ, để nguyên hộp, không mở. Trước và trong khi lắp đặt, phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện như sau:
Mặt sàn: tối thiểu 15°C
Nhiệt độ không khí: tối thiểu 18°C
Độ ẩm: 50 - 75%

Vị trí đặc biệt
1. Nếu gặp phải những nơi như ống dẫn nước nóng hoặc khu vực thông phòng, cần phải cắt tấm gỗ chính xác theo độ dài trước. Sau đó ướm tấm tiếp theo vào chỗ cần lát, dùng thước đo chỗ lõm và đánh dấu vào tấm gỗ. Dùng máy khoan lỗ để tạo lỗ tương ứng với phần đã được đánh dấu, chú ý không quên khe co dãn 10 mm ở các mặt. Dùng cưa tay cắt ngang lỗ ở góc nghiêng 45 độ. Sau đó dùng keo để dán lại khi lắp đặt.
2. Để cắt chân khung cửa, đầu tiên cần phải lật ngược tấm sàn xuống và đặt theo đường cắt. Sau đó dùng cưa tay cắt chân cửa theo đường tấm sàn đó.
3. Khi lắp đặt ở chỗ có độ dài lớn hơn chiều dọc của 12 tấm, bạn phải dành thêm độ rộng của ke co giãn. Đieểm này được áp dụng cho các vị trí như cửa ra vào, cửa thông phòng, chân tường,... và cũng nên cắt phần lưỡi tấm gỗ sát chân tường để tăng thêm độ rộng khe co dãn.

Phết keo bề mặt sàn trước khi lát
1. Sàn Kronotex đương nhiên là có thể lắp đặt trên bề mặt đã được phủ một lớp keo dán gỗ. Tuy nhiên, phải tính chính xác phần cần phải quét keo của từng tấm trong khi lát.
2. Phải luôn bảo đảm rằng mặt sàn khô tuyệt đối, bằng phẳng, ổn định và sạch sẽ.
Nếu bạn tự thi công, hãy tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia về sàn.

Chú ý ! ! !

Không dùng kiểu lát này với sàn gỗ Kronotex nếu bạn có hệ thống sưởi đặt dưới sàn.
Không dùng kiểu lát này với sàn gỗ Kronotex nếu bạn có hệ thống sưởi đặt dưới sàn.
2. Phải luôn bảo đảm rằng mặt sàn khô tuyệt đối, bằng phẳng, ổn định và sạch sẽ.

Công việc kết thúc
Bạn có thể đi lại và chuyển đồ đạc vào nhà sau khi.
Tháo các con nêm ở chân tường, chọn các loại phào, nẹp sao cho phù hợp với mầu sắc của sàn nhà.
Chú ý khi lắp phào chân tường và các loại nẹp cửa, bảo đảm gia cố chắc chắn để chặn lên mặt sàn đủ khỏe để sàn không trượt đi được.

Vệ sinh và sửa chữa
Sàn Kronotex không chỉ hợp vệ sinh mà còn dễ dàng vệ sinh nếu bị dây bẩn. Sau đây là một vài chỉ định:
1. Dùng chổi mềm để quyét sàn khô hoặc dùng máy hút bụi.
2. Các vết dây bẩn có thể được chùi sạch bằng giẻ ẩm, lau theo chiều dọc của tấm gỗ. Để tẩy ác vết bẩn ương ngạnh, hãy dùng nước tẩy của Kronotex.
3. Nên dùng các miếng lót dưới đồ đạc, bàn ghế.
4. Đặt các tấm chùi chân ởcác vị trí đặc biệt (cửa ra vào, sảnh nhà).
5. Các vết hỏng nhỏ ở sàn có thể dễ dàng sửa chữa bằng bộ công cụ sửa chữa của Kronotex. Trong trường hợp vết hỏng quá lớn thì nên hỏi ý kiến tư vấn của chuyên gia.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét